TIN TRONG TỈNH

Giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh cấp Tiểu học

13/03/2019 17:00 CH

Xem cỡ chữ Email Print

PhuthoPortal - Tại hội thảo trao đổi và tìm kiếm các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh cấp Tiểu học theo Chương trình tiếng Anh 10 năm, năm học 2018 - 2019, đa số các đại biểu đều cho rằng, để thu hút học sinh trong giờ tiếng Anh, giáo viên cần phải biết ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; chú trọng sử dụng các hình ảnh minh họa, lồng ghép việc học với những trò chơi phù hợp với từng đối tượng học sinh, từng nội dung bài học. Đặc biệt, giáo viên chỉ nên sử dụng tiếng Việt khi thực sự cần thiết.


hoi-thao-TA1.jpg
Tiết học tiếng Anh của cô và trò Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, thành phố Việt Trì
Hội thảo do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào ngày 13/3 cho các cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên tiếng Anh các trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh.
Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng dự tiết học tiếng Anh của cô và trò Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, thành phố Việt Trì.
Bằng việc phân tích tiết học và thực trạng điều kiện, chất lượng dạy và học tiếng Anh cấp Tiểu học theo chương trình 10 năm trong thời gian qua, các giáo viên đã thẳng thắn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra một số phương pháp, kỹ thuật giảng dạy tiếng Anh để nâng cao hiệu quả dạy và học.
 hoi-thao-TA2.jpg
Giáo viên Trường Tiểu học Gia Cẩm, thành phố Việt Trì trao đổi ý kiến tại hội thảo
Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng cho rằng, cần tăng cường sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn; đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá học sinh; chú trọng tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tế nhằm tạo sân chơi bổ ích và tạo hứng thú học tiếng Anh cho giáo viên và học sinh.
Thông qua hội thảo, các giáo viên tiếng Anh cấp Tiểu học đã nắm bắt thêm một số phương pháp, kỹ năng giảng dạy hiệu quả. Từ đó có thể áp dụng linh hoạt sao cho phù hợp với các đối tượng học sinh ở đơn vị, địa phương mình.
Những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã quan tâm, chú trọng đến việc nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ cho học sinh ở tất cả các cấp học, đặc biệt là học sinh bậc Tiểu học. Tính đến hết tháng 3/2019, toàn tỉnh đã có 307/405 giáo viên cấp Tiểu học đạt chuẩn năng lực ngoại ngữ B2 trở lên. Toàn tỉnh hiện có 63.902/75.466 học sinh cấp tiểu học học tiếng Anh theo Chương trình tiếng Anh 10 năm.
Việc dạy và học tiếng Anh cấp Tiểu học đã đạt được một số kết quả tích cực với nhiều thành tích ở các cuộc thi Olympic tiếng Anh qua mạng internet, giải Toán bằng tiếng Anh qua mạng internet… Đặc biệt, tham gia “Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2018”, tỉnh Phú Thọ đã có 6 học sinh đạt thành tích được vinh danh, xếp thứ 2 toàn quốc.
Huyền Trang
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT( 0)