Tin tức
VNPT Phú Thọ: Đồng hành cùng chính quyền trong công tác chuyển đổi số
Lãnh đạo Viễn thông Phú Thọ phát biểu về giải pháp triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số tại Hội nghị tổng kết hoạt động doanh nghiệp bưu chính, viễn thông năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023
Năm 2022, Viễn Thông Phú Thọ đã triển khai cung cấp hầu hết các nền tảng ứng dụng của hệ thống chính quyền điện tử phục vụ chính quyền số như: Triển khai phần mềm quản lý văn bản và điều hành trong nội bộ cơ quan tích hợp chữ ký số; Cổng dịch vụ công trực tuyến tích hợp Một cửa hiện đại phục vụ hành chính công với các mức độ 3 và 4; Hệ thống truyền hình hội nghị; đường truyền chuyên dùng MegaWan.... Qua đó, chỉ số DTI của Phú Thọ năm 2021 được cải thiện rất tích cực; đặc biệt, trụ cột chính quyền số cải thiện 29 bậc so với năm 2020, vươn lên đứng thứ 20/63 tỉnh, thành.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải chúc mừng VNPT Phú Thọ nhân dịp Ngày doanh nhân Việt Nam
Hướng tới mục tiêu phát triển xã hội số, VNPT Phú Thọ đã chủ động đầu tư mạng băng rộng cố định, băng rộng di động phủ sóng tới 100% các xã, khu dân cư trên địa bàn tỉnh để đảm bảo mỗi hộ gia đình đều có mạng cáp quang, mỗi người dân đều có thể sử dụng thiết bị thông minh IoT như: SmartPhone, SmartTV, Smarthouse... ở bất cứ đâu. Mạng diện rộng của tỉnh được thiết lập, kết nối các cơ quan hành chính nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã, đảm bảo truyền dẫn an toàn, tránh xâm nhập, thu thập thông tin từ bên ngoài. Trong năm 2022, VNPT Phú Thọ đã triển khai xây dựng hạ tầng số tại 9 khu vực thôn bản chưa có sóng di động tại các huyện Thanh Sơn, Tân Sơn, Yên Lập. Khi triển khai xây dựng, VNPT Phú Thọ đã triển khai đồng bộ hạ tầng kết nối cả vô tuyến và hữu tuyến để đảm bảo kết nối cho bà con trong khu vực.
Ngoài ra, VNPT đang cung cấp giải pháp Mobile Money - Thanh toán không dùng tiền mặt. Đây là giải pháp tài chính hoàn chỉnh, đăng ký và sử dụng đơn giản, thực hiện trên mọi thiết bị di động, không yêu cầu liên kết ngân hàng. Giải pháp này rất phù hợp cho các vùng chưa có hệ thống ngân hàng, và đặc biệt phù hợp với người dân trong việc chi trả các sinh hoạt phí hằng ngày, giúp thay đổi thói quen thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân. Giải pháp được tích hợp với cổng dịch vụ công trực tuyến và các cổng thanh toán online khác, giúp dễ dàng thanh toán các chi phí thiết yếu như tiền điện, tiền nước, cước viễn thông, học phí, phí về sinh môi trường... cũng như đẩy mạnh thương mại điện tử phát triển.
Cán bộ VNPT trao đổi, thảo luận về các chỉ số IOC
Đối với phát triển kinh tế số, VNPT Phú Thọ đã triển khai đồng bộ nhiều dịch vụ như hóa đơn điện tử, hợp đồng điện tử, chữ ký số, quản lý bán hàng, kê khai bảo hiểm xã hội, quản trị nhân sự... Đồng thời, ra mắt nền tảng chuyển đổi số toàn diện đầu tiên tại Việt Nam cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với tên gọi OneSME. Nền tảng OneSME cung cấp các sản phẩm, dịch vụ số toàn trình trên môi trường online. Chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://onesme.vn, bất cứ lúc nào, từ bất cứ đâu, các doanh nghiệp đều có đủ các sản phẩm, dịch vụ cần thiết cho nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp mình.
Trên cở sở những kết quả đạt được trong năm 2022, thời gian tới, Viễn thông Phú Thọ tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả mục tiêu chuyển đổi số trên địa bàn, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ, cụ thể:
Tiếp tục triển khai việc xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành, đảm bảo đúng - đủ - sạch - sống để phục vụ chuyển đổi số. Hệ thống thông tin cần có khả năng kết nối linh hoạt để sẵn sàng kết nối, chia sẽ dữ liệu với các cơ sở dữ liệu Quốc gia và hệ thống thông tin chuyên ngành khác.
Số hóa tương tác giữa chính quyền, người dân và doanh nghiệp, nhằm tạo thêm một kênh số khác (ngoài cổng TTĐT và Cổng DVC) để cung cấp thông tin, cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp và giúp người dân được tham gia vào cùng cơ quan nhà nước giải quyết các vấn đề của địa phương. Việc xây dựng một kênh tương tác chính thống giữa chính quyền, người dân và doanh nghiệp sẽ giúp người dân được tiếp cận nhanh và đầy đủ với với thông tin đã được kiểm chứng và được cung cấp bởi chính quyền. Với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ người dân; tạo lập các kênh tương tác giữa người dân - chính quyền chính thông, thông tin được kiểm chứng, xác thực, VNPT Phú Thọ cung cấp giải pháp công dân số VNPT Citizens, giải pháp tương tác và xử lý phản ánh kiến nghị đa kênh 1022./.
Đặng Việt Hải - Quyền Giám đốc VNPT Phú Thọ