Nội dung chi tiết thủ tục

Thủ tục Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép hoạt động tư vấn chuyên ngành điện thuộc thẩm quyền cấp của địa phương (mức độ 3)
Trình tự thực hiện

Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép hoạt động điện lực tại địa phương gửi bộ hồ sơ theo quy định đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.
+ Công chức tiếp nhận kiểm tra hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện. Việc hướng dẫn phải ghi vào văn bản, trong đó ghi đầy đủ, rõ ràng loại giấy tờ cần bổ sung, hoàn thiện; công chức tiếp nhận hồ sơ ký, ghi rõ họ tên và giao cho người nộp hồ sơ. Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì viết phiếu tiếp nhận hồ sơ, ghi rõ ngày trả kết quả, thu lệ phí theo quy định và chuyển hồ sơ cho Phòng chuyên môn giải quyết.
+ Phòng chuyên môn Sở Công Thương tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ: Trong thời hạn 03 ngày làm việc tính từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép nếu hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ. Trong văn bản thông báo, phải nêu rõ lý do và yêu cầu bổ sung hoặc sửa đổi số liệu, tài liệu và các thông tin liên quan để hoàn thiện hồ sơ;
• Trong thời hạn 05 ngày làm việc tính từ ngày nhận được yêu cầu bổ sung, sửa đổi số liệu, tài liệu và các thông tin liên quan của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực, tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép phải bổ sung, sửa đổi số liệu, tài liệu, các thông tin liên quan và trả lời bằng văn bản.
• Trong thời hạn 60 ngày tính từ ngày cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung mà tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép không sửa đổi, bổ sung hồ sơ và trả lời bằng văn bản, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có quyền trả lại hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực;
• Trong thời hạn 10 ngày làm việc tính từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Công Thương là trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính có trách nhiệm thẩm định hồ sơ, kiểm tra tại cơ sở (nếu cần thiết) và trình hồ sơ với UBND tỉnh trong thời hạn 05 ngày làm việc để cấp Giấy phép hoạt động điện lực.
- Trong quá trình thẩm định hồ sơ, kiểm tra thực tế nếu thấy tổ chức, cá nhân chưa đáp ứng đủ điều kiện theo quy định, Sở Công Thương có quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép bổ sung để đáp ứng điều kiện hoặc từ chối cấp giấy phép bằng văn bản (nêu rõ lý do).
+ Phòng chuyên môn tiến hành thẩm định hồ sơ, nếu đạt yêu cầu, phòng chuyên môn lập tờ trình trình Lãnh đạo sở ký và chuyển hồ sơ đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
+ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chuyển toàn bộ hồ sơ sang Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh kiểm tra, thẩm định và trình Lãnh đạo UBND tỉnh quyết định cấp Giấy phép.
+ Tổ chức, công dân nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.

Cách thức thực hiện

Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Phú Thọ.

Thành phần, số lượng hồ sơ

Trường hợp thay đổi tên, địa chỉ trụ sở của đơn vị được cấp giấy phép, hồ sơ bao gồm các nội dung sau:
• Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực theo Mẫu 01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 12/2017/TT-BCT;
• Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận thành lập của tổ chức đề nghị cấp giấy phép.
- Trường hợp tổ chức đề nghị cấp giấy phép nhận chuyển giao tài sản từ đơn vị đã được cấp giấy phép hoạt động điện lực, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực của đơn vị nhận chuyển giao bao gồm:
• Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực theo Mẫu 01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 12/2017/TT-BCT;
• Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận thành lập của tổ chức đề nghị cấp giấy phép;
• Tài liệu chứng minh việc chuyển giao tài sản, tài liệu về đội ngũ trực tiếp quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành.
Lưu ý: Bản sao chứng thực nếu hồ sơ gửi theo đường bưu điện, bản chụp nộp hồ sơ trực tiếp kèm bản chính đối chiếu).
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Thời hạn giải quyết

15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ Sở Công thương giải quyết và cấp phép

Đối tượng thực hiện Tổ chức hoặc cá nhân
Chọn lĩnh vực Điện
Kết quả thực hiện Giấy phép hoạt động điện lực được sửa đổi, bổ sung
Chi phí theo Thông tư số 167/2016/TT-BTC ngày 26/10/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính - Phí thẩm định: 800.000 đồng - Lệ phí: không
Mẫu đơn, mẫu tờ khai Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực theo Mẫu 01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 12/2017/TT-BCT
Yêu cầu

Điều kiện chung
- Trường hợp thay đổi tên, địa chỉ trụ sở của đơn vị được cấp phép; hoặc tổ chức đề nghị cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép nhận chuyển giao tài sản từ đơn vị đã được cấp giấy phép hoạt động điện lực.
- Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực phải đáp ứng các điều kiện chung về cấp giấy phép hoạt động điện lực theo quy định.

Cơ sở pháp lý

- Nghị định số 137/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013 của Chính phủ qui định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Điện lực và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực;
- Thông tư số 36/2018/TT-BCT ngày 16/10/2018 quy định về trình tự, thủ tục cấp, thu hồi giấy phép hoạt động điện lực.
- Thông tư số 167/2016/TT-BTC ngày 26/10/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy phép hoạt động điện lực.
- Công văn số 4905/UBND-KTN ngày 30/10/2018 của UBND tỉnh Phú Thọ về việc ủy quyền cấp phép hoạt động điện lực của Sở Công Thương.

Tài liệu đính kèm Mau_1_Cap-_sua_doi-_bo_sung_giay_phep_hoat_dong_dien_luc.docx