Điện lực Lâm Thao: Đảm bảo điện lưới phục vụ sinh hoạt và sản xuất kinh doanh

PhuthoPortal - Ông Vũ Trung Hiếu - Giám đốc Điện lực Lâm Thao cho biết: Hiện nay Điện lực Lâm Thao đang quản lý 219 trạm biến áp/226 máy với tổng dung lượng trên 79.600 KVA; trên 125,2km đường dây trung, hạ thế. Thời gian qua, Điện lực Lâm Thao đã tập trung các giải pháp, cải tạo nâng cấp hệ thống điện lưới, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho sản xuất, kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Năm 2019, sản lượng điện thương phẩm của Lâm Thao đạt 151,65 triệu kwh; tỷ lệ tổn thất điện năng giảm xuống còn 5,43%.

ld-lam-thao-1.jpg
Nhân viên Điện lực Lâm Thao khắc phục sự cố điện
Đơn vị cũng đã triển khai nhiều giải pháp chống quá tải, theo dõi chặt chẽ các phụ tải, xây dựng thêm trạm biến áp ở các xã và nâng công suất tại một số trạm điện để chống quá tải. Từ đầu năm đến nay, đơn vị thi công thực hiện chống quá tải trạm biến áp Cao Xá 1, Sơn Dương 1; nâng công suất trạm biến áp Vĩnh Lại 3 từ 320kVA-6/0,4kV lên 560kVA-6/0,4kV; nâng công suất trạm biến áp Vĩnh Lại 5 từ 250kVA-6/0,4kV lên 320kVA-6/0,4kV. Ngoài ra, Điện lực Lâm Thao cũng đã xây mới tuyến đường dây với tổng chiều dài 725m; xây mới 8 trạm biến áp với tổng công suất 1.930kVA; thực hiện hoán chuyển công suất 11 trạm biến áp, bảo đảm hoạt động của các máy biến áp phù hợp với phụ tải ở từng khu vực, góp phần giảm tổn thất điện năng, hạn chế sự cố mất điện.
Bên cạnh đó, Điện lực Lâm Thao đã tổ chức kiểm tra, phúc tra, theo dõi công tác quản lý, vận hành nhằm phát hiện kịp thời những khiếm khuyết phát sinh trong quá trình thực hiện của các đơn vị, đề xuất ý kiến để có hướng chỉ đạo khắc phục kịp thời. Tổ chức điều tra, phân tích nguyên nhân, rút kinh nghiệm sau các sự cố xảy ra; đồng thời đưa ra các giải pháp ngăn ngừa, giảm tối đa các chỉ số tin cậy cung cấp điện.
“Điện lực Lâm Thao luôn xác định việc sửa chữa lưới điện là một nhiệm vụ cơ bản trong công tác quản lý vận hành lưới điện. Có sửa chữa nhỏ, sửa chữa thường xuyên thì lưới điện mới luôn được củng cố và đảm bảo vận hành an toàn, không xảy ra sự cố, cung cấp nguồn điện ổn định cho khách hàng. Chính bởi vậy, hằng tháng, hằng quý đơn vị đều rà soát, lập kế hoạch sửa chữa, khắc phục những tồn tại của thiết bị lưới điện trình Công ty Điện lực Phú Thọ phê duyệt thực hiện…” - Ông Vũ Trung Hiếu cho biết.
 dl-lam-thao-2.jpg
Nhân viên Điện lực Lâm Thao thực hiện thay mới đường dây cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách
Cùng với tập trung cải tạo, nâng cao chất lượng lưới điện, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng với chất lượng phục vụ ngày càng cao, thời gian qua, Điện lực Lâm Thao đã quan tâm đến công tác chăm sóc khách hàng. Phòng giao dịch khách hàng được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin với các phần mềm phục vụ giao dịch chăm sóc khách hàng, giúp khách hàng tra cứu nhanh, đảm bảo việc cấp điện nhanh, rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng.
Anh Trần Văn Tuấn - Phó Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp và điện năng thị trấn Hùng Sơn cho biết: Thời gian qua, người dân chúng tôi sử dụng điện thấy rất ổn định, không còn tình trạng điện yếu hoặc mất điện kéo dài xảy ra. Trước khi cắt điện, Điện lực huyện cũng nhắn tin thông báo lịch cắt điện để người dân chúng tôi chủ động hơn trong công việc và sinh hoạt.
dl-lam-thao-3.jpg  
Điện lực Lâm Thao khen thưởng cho các khách hàng đạt giải Cuộc thi “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2019
Thực hiện chủ trương tiết kiệm điện, Điện lực Lâm Thao đã tích cực triển khai nhiều biện pháp như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tiết kiệm điện tới các khách hàng là hộ gia đình, cá nhân dùng điện, các cơ quan doanh nghiệp đóng trên địa bàn quản lý… Đồng thời cũng phát động Cuộc thi “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2019. Qua đó đã góp phần nâng cao ý thức, trang bị kỹ năng sử dụng điện cùng các thiết bị điện an toàn, hiệu quả, hình thành thói quen tiết kiệm điện lâu dài đối với mỗi cá nhân, mỗi hộ gia đình. Chương trình đã góp phần tiết kiệm được 25.000kWh điện so với cùng kỳ năm 2018. 
Để đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn trong những ngày cuối năm, Điện lực Lâm Thao tích cực tuyên truyền khách hàng sử dụng điện hợp lý trong các ngày cận Tết để không gây nên tình trạng quá tải cục bộ; xây dựng lịch trực xử lý sự cố 24/24 giờ trong suốt thời gian nghỉ Tết; chuẩn bị vật tư, thiết bị, phương tiện sẵn sàng xử lý sự cố khi xảy ra… Với sự nỗ lực và chủ động trong công tác quản lý, vận hành hệ thống lưới điện trên địa bàn, Điện lực Lâm Thao đã bảo đảm độ tin cậy trong cung cấp điện, đáp ứng yêu cầu điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và nhu cầu của nhân dân trên địa bàn.
Huyền Trang