Đoan Hùng tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho gần 100 học viên

PhuthoPortal - Ngày 7/4/2021, UBND huyện Đoan Hùng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trực tuyến cho người dân trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Phú Thọ cho gần 100 học viên là cán bộ, công chức các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND huyện Đoan Hùng; lãnh đạo UBND, công chức Bộ phận Một cửa 23 xã, phường, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đại diện Phòng Công nghệ thông tin (Sở Thông tin và Truyền thông) giới thiệu tổng quan về dịch vụ công trực tuyến

Dự hội nghị tập huấn có đại diện lãnh đạo, các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND huyện Đoan Hùng; đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, VNPT Phú Thọ, Bưu điện tỉnh Phú Thọ.

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn

Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Anh Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Đoan Hùng cho biết: Thời gian qua, việc ứng dụng CNTT trong hoạt động chỉ đạo, điều hành, thực thi công vụ đã được các cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn huyện quan tâm thực hiện; hạ tầng CNTT được đầu tư; việc gửi, nhận văn bản điện tử tích hợp chữ ký số được triển khai đồng bộ. Tuy nhiên, công tác quản lý, điều hành, kiểm tra, giám sát qua môi trường mạng của một số lãnh đạo đơn vị còn hạn chế; tỷ lệ hồ sơ, TTHC tiếp nhận, giải quyết trực tuyến ở mức độ 3, 4 còn ít, chưa phát huy hiệu quả. Chính vì vậy, buổi tập huấn có ý nghĩa quan trọng giúp trang bị cho đội ngũ lãnh đạo và cán bộ, công chức cấp huyện, xã những kiến thức, kỹ năng cơ bản, quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử, khắc phục được những vướng mắc trong quá trình triển khai, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch.

Cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn học viên thao tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được truyền đạt những nội dung liên quan đến xây dựng chính quyền điện tử, công tác chỉ đạo, triển khai trên địa bàn tỉnh; giới thiệu tổng quan về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; hướng dẫn sử dụng, kỹ năng thao tác đăng nhập, đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Phú Thọ; quy trình gửi hồ sơ, tiếp nhận, giải quyết, tra cứu hồ sơ, các hình thức thanh toán phí, lệ phí trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Phú Thọ…

Các giảng viên đã dành nhiều thời gian cho việc trao đổi, thảo luận, hướng dẫn thao tác thực hành để tháo gỡ, xử lý những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện tại cơ quan, đơn vị, nhất là tại cấp xã.

Tham gia lớp tập huấn, đồng chí Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Hùng Xuyên chia sẻ: Thông qua lớp tập huấn, chúng tôi nắm rõ hơn quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến để kịp thời đôn đốc, giám sát việc giải quyết, xử lý hồ sơ của cán bộ, công chức.

Học viên thực hành xử lý hồ sơ mức 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Phú Thọ

 “Lớp tập huấn thực sự rất ý nghĩa, giúp tôi có thêm kiến thức, nâng cao kỹ năng trong việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử, từ đó tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân hình thành thói quen sử dụng” - anh Nguyễn Văn Tuyển - Công chức Tư pháp - Hộ tịch, UBND xã Sóc Đăng cho biết.

Trong tháng 4/2021, UBND huyện Đoan Hùng yêu cầu UBND xã, thị trấn trên địa bàn chỉ đạo Bộ phận Một cửa đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đối với các TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, đảm bảo đến hết năm 2021 đạt tỷ lệ tối thiểu trên 10% TTHC được thực hiện ở mức độ 4, trên 20% TTHC được thực hiện ở mức độ 3 trên tổng số hồ sơ giao dịch.

Lệ Thủy