Quảng bá du lịch Phú Thọ tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020

PhuthoPortal - Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 - năm 2020 diễn ra từ ngày 16 -19/7 tại Công viên Lê Văn Tám thu hút sự tham gia của 50 tỉnh, thành phố trong cả nước với gần 200 gian hàng quảng bá xúc tiến du lịch và ẩm thực. Tỉnh Phú Thọ tham gia gian trưng bày nhằm quảng bá, giới thiệu, kết nối, tư vấn, hỗ trợ thông tin du lịch vùng Đất Tổ.

Trưng bày các sản phẩm quà tặng, quà lưu niệm, đặc sản Phú Thọ tại sự kiện

Tham gia Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020, ngành Du lịch Phú Thọ đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, giới thiệu thế mạnh, những sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Du lịch tỉnh mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh tới thị trường du lịch phía Nam nói riêng, trong và ngoài nước nói chung.

Du khách miền Nam thưởng thức đặc sản thịt chua Thanh Sơn

Gian hàng giới thiệu, quảng bá du lịch của tỉnh tập trung quảng bá 2 di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” và “Hát Xoan Phú Thọ”; quảng bá sản phẩm du lịch Phú Thọ với các khu điểm du lịch: Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Thủy, Vườn quốc gia Xuân Sơn, Làng cổ Hùng Lô. Đồng thời trưng bày giới thiệu sản phẩm quà tặng, đặc sản Phú Thọ như: Nón lá Sai Nga, khăn choàng hơi ấm mẹ Âu Cơ, chè Phú Thịnh, thịt chua Thanh Sơn, rượu nếp Xuân Sơn và các sản phẩm du lịch tiêu biểu khác… Bên cạnh đó, gian hàng cũng là nơi giới thiệu các tour, tuyến du lịch của tỉnh, các tour du lịch kết nối Phú Thọ trong khu vực Đông Tây Bắc của các doanh nghiệp lữ hành tỉnh nhằm chào bán sản phẩm tour đến với thị trường khách du lịch phía Nam.

Du khách tìm hiểu du lịch Phú Thọ qua tờ rơi, tập gấp

Trong dịp này, ngành Du lịch Phú Thọ triển khai thỏa thuận hợp tác với các đơn vị lữ hành hàng đầu của Thành phố Hồ Chí Minh như: Saigontourist, Hanoitourits, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch thành phố Hồ Chí Minh nhằm liên kết, quảng bá hình ảnh du lịch Phú Thọ.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp Phú Thọ tham gia sự kiện này, qua đó tiếp tục khẳng định hiệu quả của các tỉnh, thành phố trên cả nước trong việc quảng bá du lịch, xây dựng hình ảnh, thương hiệu điểm đến tại các địa phương. Đây còn là dịp gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ của "giới du lịch" nhằm vực dậy nền "công nghiệp không khói" của Việt Nam nói chung và của du lịch Phú Thọ nói riêng sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đức Hòa - Phạm Anh