Trên 66% khách hàng thanh toán điện không dùng tiền mặt

PhuthoPortal - Nhằm tăng tiện ích cho khách hàng, thời gian qua, Công ty Điện lực Phú Thọ đã thiết lập các kênh thanh toán đa dạng, thúc đẩy các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đến nay, đã có 66,2% khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt (tăng 8,34% so với kế hoạch); tỷ lệ doanh thu qua kênh thanh toán không dùng tiền mặt đạt 82%.

Nhân viên Công ty Điện lực Phú Thọ hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua điện thoại thông minh

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mang lại lợi ích tích cực cho khách hàng vìc ó thể chủ động thực hiện mọi lúc, mọi nơi, không phải tới các quầy thu trong giờ hành chính để thanh toán tiền điện. Qua đó giúp tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo an toàn phòng dịch trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Ông Đặng Văn Khánh - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết:Công ty Điện lực Phú Thọ hiện đang quản lý và bán điện cho hơn 413.000 khách hàng, để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép “vừa chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh”, Công ty đã triển khai thu hộ tiền điện thông qua hợp tác với 7 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian. Bên cạnh đó, Công ty tăng cường công tác tuyên truyền việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến các khách hàng sử dụng điện và các tổ chức trung gian thu hộ tiền điện các hình thức thanh toán tiền điện nhanh chóng, hiệu quả.

Công ty Điện lực Phú Thọ đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc phối hợp với UBND xã, phường để tuyên truyền, hướng dẫn người dân thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; thực hiện niêm yết hướng dẫn trên bảng tin thông báo của UBND phường, xã và tại các tổ dân phố, thôn xóm; đồng thời nhắn tin thông báo, hướng dẫn và vận động khách hàng cài đặt, đăng ký để thực hiện thanh toán tiền điện qua các kênh thanh toán không sử dụng tiền mặt như: Trích nợ tự động qua ngân hàng, thanh toán qua SmartBanking, Internet Banking, tự động thanh toán qua ví điện tử…

Huyền Trang